[tintuc]
Kỹ Thuật Nuôi Chim Chào Mào

Chim chào mào, còn gọi là Mòng, hay hoành hoạch mòng, được coi là con chim của châu Á. Nó thích sống ở nơi vườn tược, cây trái. Giống chim rừng này vừa thích ăn sâu bọ, vừa thích ăn trái cây chín có vị ngọt như xoài, mận , chuối...và cả ớt nữa! Những nơi có trồng ớt là ở đó có loại chim này đến phá hoại. Ngay cả hoành hoạch xám cũng thích ăn ớt.

A. Hình Dáng: Chim chào mào có hình dáng như chim chích choè lửa, có khác là đuôi ngắn hơn, và trên đầu có chờm lông nhọn, cao khoảng 2 phân. Thân hình chim tính từ mỏ đến chót đuôi chừng 15 phân.

Đầu chim màu đen, dưới khóe mắt có một chấm đỏ tươi, cổ, ức và bụng màu trắng bợt, phần trên lưng màu xám đen, chót đuôi có một chút lông trắng.

Ở cao nguyên cũng có một loại chào mào lông xanh, mắt nhỏ viền khoen trắng đặc biệt.Phần trên của chim này màu vàng lục và phần bụng màu vàng phớt xanh như chim khoen,người miền nam thường gọi là hoành hoạch rừng , hay chào mào rừng

Chim chào mào rừng
B. Thức Ăn: Nuôi chim chào mào, có người cho ăn chuối , ăn cơm , thỉnh thoảng có trộn chút ớt. Nhưng có người cho chim ăn bột đậu phộng trứng. Đúng ra thì loại chim này rất dễ nuôi, cho ăn thức ăn gì cũng sống cả.

C. Lồng chim: Người ta dùng lồng tre hay lưới kẽm để nhốt chim chào mào .Giống chim này không cần lồng rộng, vì bản thân nó không thích bay nhảy nhiều cho lắm.

D. Đặc Tính Của Chim: Chim chào mào ưa kêu, miệng nó cứ lanh chanh cả ngày tuy không hay, nhưng cũng vui nhà vui cửa. Nó được coi là con chim bình dân, nên thích hợp với đại chúng.Nuôi lâu ngày chim chào mào biết "líu", tiếng líu véo von, nhiều âm điêu, rất hay.Khi con chim đã biết líu thì giá trị của nó cao hơn nhiều.

Chim chào mào là con chim mau quen người, nuôi lâu năm, ta có thể thả rông cho sống tự do, lúc đói mồi thì trở về lồng ăn chuối, thức ăn. Tối tự động về ngủ.

Nguồn: Giá lồng chim.
Tag: Kỹ thuật nuôi chim cảnhLồng chim biên hòaLồng chim chào màoChim chào màoBán lồng chim Biên Hòa, Lồng chim đẹp, Long chim.
[/tintuc]

1 bình luận

olimpieeades
11/9/22, 7:22 PM
The second ad copy highlights the multiplayer function of the game – poker gamers wish to play against actual customers. Marketing a casino recreation is all about creatives – it’s what can make or break your mobile recreation. Sign up for a free on-line account and entry all of your offers on-line. You’ll also receive advance discover of promotions, extra possibilities to 토토사이트 enter giveaways, and rather more.

Giỏ hàng:
0 SP